Phát triển một siêu xe có thể phá mọi kỉ lục về tốc độ thì luôn cần một ngân sách không hạn chế. Đầu năm 2000, Bugatti Veyron xuất hiện dưới sự bảo hộ của tập đoàn Volkswagen và cho tới nay nó vẫn đang giữ ngôi vương của chiếc siêu xe với hàng loạt phiên bản nâng cấp và giới hạn. Với thiết kế động cơ đặt giữa, chuyển động toàn phần, Bugatti ngay lập tức ghi lại dấu ấn của mình như là một chiếc xe thể thao đường phố có tốc độ nhanh nhất thế giới.
Trong 10 năm sản xuất của mình, đã có tổng cộng 450 chiếc được xuất xưởng ở cả hai phiên bản coupe và targa. Được trang bị khối động cơ mạnh nhất hiện nay W16 8.0 lít quad-turbo, sức mạnh mà Bugatti mang trong mình có thể làm thỏa mãn bất cứ tín đồ mê xe nào. Tuy nhiên, mới đây chiếc xe đã được nâng câp với diện mạo và mang cho mình một cái tên mới : Chiron
Mặc dù số lượng sản xuất rất ít và giá tiền khá đắt so với những chiếc siêu xe khác, nhưng Bugatti cũng mạnh dạn tham gia vào những cuộc đua thể hiện sức mạnh của mình. Gần như không một chiếc xe nào có thể so lại tốc độ với Bugatti, chỉ đến khi cái tên McLaren F1 xuất hiện trở lại
F1 sử dụng để giữ kỷ lục cho chiếc xe nhanh nhất thế giới cho đến khi Bugatti Veyron trội hơn hẳn nó. Các siêu xe Anh với cách bố trí ba chỗ ngồi độc đáo thiếu trình điều khiển hỗ trợ hệ thống để giữ cho trọng lượng càng thấp càng tốt, và thực tế là nó đã thổi tâm nhanh chóng làm cho nó rất phổ biến với những người đam mê, người trả tiền, và vẫn phải trả, vài triệu đô la để một an toàn.
Mặc dù là rất khác nhau cả trong quan
niệm và thực hiện, hai siêu xe đã làm nên lịch sử, do đó, một khung cảnh lịch sử
như Reims, nơi mà người Pháp F1 Grand Prix sử dụng để diễn ra cho đến năm 1966,
có vẻ như là một nơi hoàn hảo để giai đoạn cuộc họp của họ.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét