Hiểu được mong mỏi của dân chơi xe muốn có một chiếc Mustang vừa đủ
dùng, nên Ford đã ra phiên bản động cơ EcoBoost V6 2.3 tăng áp nhìn vẫn mạnh mẽ,
giá tiền vừa phải lại tiết kiệm nhiên liệu hơn. Tuy nhiên sức hấp dẫn của khối
động cơ V8 5.0 với 435 mã lực và mô men xoắn 400 lb-ft là điều mà ai cũng phải
thừa nhận. May mắn thay, Ford mới đưa ra một công bố mang tính đột phá cho
Mustang bằng một bộ nâng cấp cho động cơ EcoBoost có thể tăng thêm 25 mã lực và
mô men xoắn lên tới 70 lb-ft cho chiếc xe của bạn. Gói nâng cấp này sẽ đưa tổng công suất của xe lên đến 335 mã lực và
mô men xoắn lên tới 390 lb-ft. Chỉ ít hơn phiên bản V8 5.0 GT có 10 lb-ft. Bạn
sẽ thắc mắc số tiền bạn phải bỏ ra là bao nhiêu cho gói nâng cấp này? Chỉ 699
USD và được bảo hành toàn diện. Ok Ford, Shut up and take my money !
Ken Block không phải là drifter chuyên nghiệp duy nhất có thể tạo
nên những thước film hoành tráng đến nghẹt thở. Người mà tôi muốn nói tới ở đây
là Mad Mike Whiddett và cỗ máy Mazda RX-8 BAD BULL 1.000 mã lực đã chinh phục
cung đường Franschhoek Pass. Franschhoek Pass là một trong những con đường có địa hình núi hiểm
trở lâu đời nhất tại Nam Phi và đoạn video trên đây đã cho chúng ta thấy được kĩ
năng lái xe tuyệt đỉnh của Mad Mike. Trên thế giới này việc kiếm một chiếc xe
phù hợp với đam mê không phải đơn giản, kiếm được nhưng để hoàn toàn điều khiển
nó cũng không mấy người làm được. Video này cho chúng ta không chỉ thấy cảnh đẹp của vùng rừng núi Nam
Phi mà còn những pha drift nghẹt thở của Mad Mike. Có lẽ thước film đẹp nhất là
khi anh ta drift qua một khúc cua bên bờ vực, đuôi xe gần như chạm hẳn vào hàng
rào bảo vệ. Cùng thưởng thức video tuyệt vời này nhé.
Chắc hẳn chúng ta còn nhớ Mr Bean có 1 tập film nói về sự lơ đãng
khi anh ta tháo giày của mình và để trên nóc xe, sau đó chiếc xe chạy đi mất,
anh chàng đã phải vất vả lắm để lấy lại được đôi giày của mình. Tuy nhiên chuyện
hi hữu đó không chỉ xảy ra trên film ảnh mà còn có ở đời thực, và nhân vật bị "
bỏ quên " trên nóc xe là một chiếc máy ảnh đắt tiền. Và " người vận chuyển "
không ai khác chính là chủ nhân của chiếc máy ảnh trị giá 1.000 USD
đó. Theo một bài đăng trên trang Reddit, một nhóm thanh niên đã bỏ quên
một chiếc máy ảnh Canon 450D trên nóc xe của mình sau khi chụp ngoại cảnh chiếc
xe. Nhờ vào đoạn video ghi lại từ chiếc GoPro mà họ mới nhận ra sự vắng mặt của
chiếc máy chụp hình trên. Trong video này có thể thấy nhóm bạn trẻ đang hào hứng
ghi lại những hình ảnh của chiếc xe mà họ đang chạy, trên nóc xe là một chiếc
máy chụp hình bị bỏ quên. Chỉ ít phút sau đó do quán tính và độ xóc của mặt
đường, chiếc máy ảnh đã dần trượt về phía đuôi và rơi lại trên đường mà nhóm bạn
trẻ ko hay biết. Hãy chú ý thu dọn đồ đạc trước khi rời đi nhé các nhiếp ảnh
xe.
Tuần này sự kiện được nhiều người chú ý nhất tại triển lãm Paris
Motor Show 2016 chính là sự xuất hiện của bản mẫu thế hệ thứ 10 của Honda Civic
TypeR hoàn toàn mới được biết đến với cái tên FK2 TypeR trên bản thiết kế. Sau
khi nói chuyện với nhà thiết kế Daisuke Tsutamori và kiểm chứng các thông tin rò
rỉ về chiếc Honda Civic Type R 2018, dưới đây là 8 điều bạn cần biết về chiếc xe
này: 1-Chiếc xe bản thương mại sẽ giống hoàn toàn với nguyên mẫu triển
lãm: Có thể các bạn sẽ ngạc nhiên khi xem tấm hình trên đây, nhưng nó
không phải là thế hệ thứ 9 của Civic TypeR mà là mẫu thứ concept 2 mà Honda đang
làm việc. Nếu nhìn kĩ thì các bạn có thể thấy được nhiều điểm khác biệt giữa
phiên bản này và phiên bản sản xuất cuối cùng: cánh lướt gió sau, kit hông xe,
cản trước, về tổng thể thì hoàn toàn sẽ giống như vậy. " Những mẫu concept và xe thương mại sẽ hoàn toàn giống nhau, không
có nhiều thay đổi " Đó là những gì mà Tsutamori chia sẻ để khách hàng có thể cảm
thấy không quá bất ngờ khi mẫu xe thương mại ra mắt. 2-Xác lập kỉ lục về hệ thống truyền động bánh trước tại trường đua
Nurburgring:
Honda vẫn giữ kín bí mật về những kỉ lục mà Civic TypeR xác lập được
tại trường đua Nurburgring, tuy nhiên qua ống kính của những tay săn tin chuyên
nghiệp, những bí mật dần hé lộ. Với hệ thống khung gầm mới, bộ kit aero dưới lớp
decal ngụy trang, bạn sẽ không hối hận nếu về việc lựa chọn Civic Type R sẽ là
kẻ soán ngôi Volkswagen Golf Clubsport S trong cuộc đua giành vị trí " Ring
Record " của trường đua nổi tiếng Nurburgring.
3-Bánh xe lớn hơn:
Chuyện bánh xe lớn nhỏ đôi khi nó không phải là một vấn đề lớn, tuy
nhiên Honda đã quyết định nâng đường kính lốp từ 19 inch lên 20 inch và độ rộng
lốp tăng từ 235 lên tới 245. Ở phiên bản nguyên mẫu này Honda sử dụng loại
Cotinental Sport Contact 6s.
4-Bộ kit Aero hoàn toàn mới:
Cũng giống như thế hệ thứ 9, nguyên mẫu TypeR, nó rất " điên ". Ngài
Tsutamori chia sẻ: " Mọi khía cạnh thiết kế của xe đều dựa trên một nền tảng
chức năng chứ không vì ngoại hình của nó ". Đây là một mẫu Aero bodykit hoàn
toàn mới, những thay đổi trên cánh gió đuôi và những lỗ thông gió mới đã tạo nên
một chiếc xe không thể ấn tượng hơn.
Ngài Tsutamori không tiết lộ gì thêm nhưng tổng quan chiếc xe đã
hoàn toàn thay đổi so với phiên bản thứ 9. Sự gia tăng về tốc độ cũng được chú
ý, bạn có tin chiếc xe có thể đạt tới vận tốc hơn 273 km/h? Điều đó hoàn toàn có
thể với mẫu Type R này, chiều cao cơ sở của xe cũng được hạ thấp nhằm giảm sự
cản gió, khoang xe cũng được làm rộng hơn thế hệ Hatchback thứ 10, đây là một
khởi điểm tốt cho một chiếc xe hiệu suất cao.
Phần nóc xe phía sau có những cục u được thiết kế nổi lên kết hợp
với cánh gió nhỏ phía sau tạo nên lực xoáy gió nhằm giảm lực ép gió lên thân xe.
Đèn pha trước được thiết kế theo ánh mắt đại bàng nhằm tăng sự " ngầu " cho mẫu
xe, nếu nhìn sơ qua các bạn sẽ thấy được sự quen thuộc thường thấy trên mẫu
xe Mitsubishi Lancer Evolution.
5-Chiếc xe sẽ được bán tại thị trường Bắc Mỹ:
Cũng giống như phiên bản hatchback (hình trên) TypeR sẽ được bán ở
thị trường Bắc Mỹ đầu tiên. Đó là điều mà chúng ta có thể dự đoán trước. Tuy
nhiên thị trường Anh cũng là một mảnh đất tiềm năng.
6-Xe có hệ thống treo độc lập hoàn toàn:
Tới thời điểm này Honda vẫn chưa tiết lộ bất kỳ thông tin chi tiết
nào về thông số kỹ thuật của xe, tuy nhiên hệ thống troe độc lập hoàn toàn EP3
sẽ được trang bị trên mẫu xe này.
TypeR hiện tại đang
là một con quái vật đường phố, một hệ thống khung gầm tinh vi hơn có tính năng
đa liên kết với hệ thông treo sau, tuy nhiên nếu có một sự thay đổi thì sẽ tốt
hơn.
7-Động cơ của FK2
sẽ mạnh mẽ hơn:
Được trang bị động
cơ FK2, TypeR mong muốn mang lại sự hoàn hảo hơn cho một chiếc xe chứ không phải
là một khái niệm mới cho động cơ. Với các gói tùy chỉnh, hiệu suất có thể lên
tới 310 mã lực tương đương với Ford Focus RS. Từ những gì rò rỉ từ Honda, động
cơ này sẽ là truyền động bánh trước.
8-Chiếc xe sẽ ra
mắt tại triển lãm Geneva Motor Show 2017:
Honda hứa hẹn cho
một phiên bản mới vào năm tới, đó là điều mà chúng ta mong chờ tại triển lãm
Geneva Motor Show sẽ được tổ chức vào tháng 3/2017. Đặc biệt lần này Honda sẽ
chọn Geneva để gới thiệu động cơ FK2. Chiếc xe cũng được Honda bán vào nửa cuối
năm 2017 tại Châu Âu, mặc dù có thông tin là Honda sẽ chọn thị trường Mỹ là nơi
mở đầu.
Bạn muốn một chiếc xe thể thao phân khối lớn mà không khiến bạn phải
còng lưng để nài lại còn gây ấn tượng với những người bạn cùng hội? Ducati đã có
câu trả lời cho bạn Tại triển lãm Intermot Bike Show tổ chức tại Cologna, Hãng xe thể
thao phân khối lớn Ducati đã giới thiệu một mẫu xe mới tới giới biker toàn thế
giới : Ducati SuperSport. Cái tên này đã từng được Ducati giới thiệu trước đây,
tuy nhiên bây giờ nó mới chính thức được sử dụng trên một mẫu xe của mình. Nhằm
tạo nên sự thoải mái khi điều khiển, Ducati đã thay đổi một vài chi tiết trên
xe. Mục đích ra mắt mẫu xe này của Ducati nhằm mang tới cho khách hàng
một trải nghiệm mới, dành cho những người muốn sở hữu một mẫu xe thể thao mạnh
mẽ nhưng kiểu dáng lại không quá bắt mắt và nhất là không hại tới cột sống của
khách hàng. Ducati SuperSport được trang bị động cơ V-twin Testastretta dung
tích 937 phân khối, công suất 113 mã lực. Vị trí ngồi được thiết kế lại tạo nên
sự thoải mái khi vận hành, ngoài ra còn được trang bị thêm các tính năng điện tử
ABS và kiểm soát độ bám đường. Tuy nhiên bạn vẫn có thể trang bị thêm các tính năng cho phiên bản
cơ sở như hệ thống treo Öhlins, hệ thống sang số Quickshifter, vỏ bọc ghế phía
sau, v.v... Các tính năng này đều được trang bị trên phiên bản S của
Supersport.
Bạn có muốn sở hữu chiếc motor độc đáo này? Chỉ cần bỏ ra 136.000
USD cho bản cơ sở và 152.000 USD cho phiên bản S. Cả hai mẫu xe sẽ chính thức
được bán vào tháng 3 năm sau
Bản độ “Hiệp sĩ bóng đêm” Ford Ranger Wildtrak trông giống như “con
quái vật hung tợn” luôn chực chờ tấn công mọi con mồi. Ford
Ranger 2016 xứng danh là vua bán tải tại thị trường Việt Nam với doanh số bán ra
trong năm 2015 lên tới 8685 chiếc. Đến thời điểm này, có thể nói chưa có một đối
thủ xứng tầm nào ở phân khúc xe bán tải (pick-up) có thể cạnh tranh được với
thương hiệu xe Ford Ranger – chiếc xe bán tải bán chạy nhất Việt Nam kể từ khi
nó xuất hiện. Sau khi giới thiệu Ranger 2016 tại triển lãm Bangkok (Thái Lan),
Ford tiếp tục ra mắt phiên bản Ranger Wildtrak. Đồng thời, đây cũng chính là mẫu
xe mang đến nhiều cảm hứng cho dân độ và tín đồ
off-road. Sáng ngày
26.8.2016, “Hiệp sĩ bóng đêm” Ford Ranger Wildtrak bất ngờ xuất hiện mạnh mẽ và
uy lực tại lễ ra mắt CLB xe đam mê và gia đình – Caravan Families Club tại Sài
Gòn. Ấn tượng
đầu tiên chính là vẻ ngoài đồ sộ, hầm hố, dữ dằn của một chiếc Ford Wildtrak
“đen từ đầu đến chân”. Xe được nâng gầm hết cỡ. Thêm vào đó, Ford Ranger
Wildtrak Dark Knight được trang bị bộ lốp Bfgoodrich cỡ lớn đi kèm bộ la-zăng
hợp kim hầm hố, giúp xe dễ dàng vượt qua các địa hình khó, từ đường đá sỏi, bùn
lầy, trơn trợt, đèo dốc, nước ngập…
COMMENTS
Bản độ “Hiệp sĩ bóng đêm” Ford Ranger Wildtrak trông giống như “con
quái vật hung tợn” luôn chực chờ tấn công mọi con
mồi.
Ford Ranger 2016 xứng danh là vua bán
tải tại thị trường Việt Nam với doanh số bán ra trong năm 2015 lên tới 8685
chiếc. Đến thời điểm này, có thể nói chưa có một đối thủ xứng tầm nào ở phân
khúc xe bán tải (pick-up) có thể cạnh tranh được với thương hiệu xe Ford Ranger
– chiếc xe bán tải bán chạy nhất Việt Nam kể từ khi nó xuất hiện. Sau khi giới
thiệu Ranger 2016 tại triển lãm Bangkok (Thái Lan), Ford tiếp tục ra mắt phiên
bản Ranger Wildtrak. Đồng thời, đây cũng chính là mẫu xe mang đến nhiều cảm hứng
cho dân độ và tín đồ off-road.
Sáng ngày 26.8.2016, “Hiệp sĩ bóng đêm”
Ford Ranger Wildtrak bất ngờ xuất hiện mạnh mẽ và uy lực tại lễ ra mắt CLB xe
đam mê và gia đình – Caravan Families Club tại Sài Gòn.
Ấn tượng đầu tiên chính là vẻ ngoài đồ
sộ, hầm hố, dữ dằn của một chiếc Ford Wildtrak “đen từ đầu đến chân”. Xe được
nâng gầm hết cỡ. Thêm vào đó, Ford Ranger Wildtrak Dark Knight được trang bị bộ
lốp Bfgoodrich cỡ lớn đi kèm bộ la-zăng hợp kim hầm hố, giúp xe dễ dàng vượt qua
các địa hình khó, từ đường đá sỏi, bùn lầy, trơn trợt, đèo dốc, nước
ngập…
Khuôn mặt của chiếc Wildtrak độ này
mang đến sự “uy hiếp” cho người đối diện. Nắp capo được lắp thêm lỗ mũi trâu,
lồi ra, cùng nhiều đường gân kèm hai mang cá, tăng thêm vẻ hầm hố, bí ẩn cho
chiếc xe.
Ford Ranger Wildtrak nguyên bản đi kèm
2 tùy chọn động cơ là 2,4L I4 150 mã lực và 3,2L I5, công suất 200 mã lực, mạnh
nhất trong phân khúc thời điểm hiện tại. Giá xe giao động 800-920 đồng tùy phiên
bản. Tuy nhiên, Bản độ “Hiệp sĩ bóng đêm” Ford Ranger Wildtrak được nâng cấp sức
mạnh động cơ lên đến 249 mã lực.