Từ khi ra mắt tới nay BMW i8 đã nhận được rất nhiều sự quan tâm của
mọi người, mỗi người có một cách biến hóa chiếc xe của mình sao cho độc đáo và
bắt mắt nhất. Để dò xét xem phản ứng của người dân ra sao, công ty cho thuê xe
hơi Veluxity ở Miami đã quyết định khoác lên mình chiếc BMW i8 một bộ cánh với
hình thù của các chú Pokemon dễ thương. Trào lưu Pokemon Go đang làm mưa làm gió
trên toàn thế giới nên hẳn là các bạn sẽ thấy ngạc nhiên và thích thú với phong
cách độc đáo và lạ mắt này qua video dưới đây:
Hầu hết mọi người tỏ ra khá bất ngờ và thích thú với chiếc xe này,
họ lấy điện thoại và ghi lại sự có mặt của chiếc xe khi nó đang di chuyển trên
đường. Ai cũng muốn có một tấm hình tự sướng bên cạnh chiếc xe vô cùng đáng yêu
này.
Bạn đếm được bao nhiêu chú Pokemon trên chiếc xe này?
Bạn sẽ làm gì nếu sở hữu một chiếc Rolls Royce Silver Shadow II ?
Hãy biến nó thành một chiếc xe để drift.
Video trên đây là
hình ảnh mà Shane Lynch biểu diễn tại giải Ailen Drift Championship xung quanh
một chiếc bán tải. Sự uy nghiêm của một chiếc Rolls Royce gần như tan biến thay
vào đó là sự mạnh mẽ của một chiếc xe drift mạnh mẽ. Chiếc Rolls Royce đặc biệt
này đã từng xuất hiện trong chương trình truyền hình về siêu xe có tên Megabuild
của Anh. Dưới nắp máy là động cơ V8 6.5 lít với bộ bánh xe lớn chuyên dụng,
chiếc xe cũng được hạ gầm với hệ thống treo khí nén, phanh tay thủy lực và hộp
số tay.
Chắc hẳn không ít bạn đã từng thấy được sự hung dữ của những con bò
tót Lamborghini, tuy nhiên sự hung dữ ấy cũng không thể so sánh với những gì mà
trận bão Matthew đem tới. Toàn bộ 38 chiếc Lamborghini trong đó có 11 chiếc siêu xe khác như
R8, Aston Martin, Ferrari và Rolls Royce tại đại lý Palm Beach ở Floria đã phải
nhanh chóng tìm nơi trú ẩn để tránh cơn thịnh nộ và giận dữ của cơn bão. Điều kì
diệu là họ xếp những chiếc xe sát nhau như cá mòi xếp lớp với khoảng cách giữa
các xe thật khó tin. Sau khi cơn bão đi qua, dàn siêu xe lại được di chuyển lên
showroom để tiếp tục tìm kiếm những khách hàng có duyên với mình. Video dưới đây
sẽ ghi lại quá trình di chuyển đó, mời các bạn thưởng thức.
Câu chuyện hi hữu siêu xe với giá rẻ bèo tưởng chừng như chỉ xảy ra
ở Việt Nam với mẫu xe Lamborghini Gallardo. Thế nhưng chuyện đó lại xảy ra cả ở
trên thế giới nữa. Freddy Hernandez là một phóng viên về xe hơi nổi tiếng của Mỹ anh đã
có một hành động táo bạo khi inbox cho Doug Demuro là chủ một đại lý bán xe ở
bang Philadelphia sau khi đọc được tin rao bán chiếc Aston Martin Vantage V8 về
việc mua lại chiếc xe với giá khoảng 40.000 USD. Tạm gác chuyện đó lại, chúng ta
cùng tìm hiểu một chút về chiếc xe này. Ông Doug mua lại chiếc xe này với giá 48.000 USD (một chiếc mới vào
khoảng 126.000 USD) kèm theo một hợp đồng bảo hiểm 1 năm trị giá 3.800 USD, còn
gì tuyệt vời hơn khi sở hữu chiếc xe này với giá dưới 50.000 USD với kim đồng hồ
chỉ ở mức 40.000 miles.
Trở lại câu chuyện của anh chàng Freddy, sau khi chỉ ra những chi
phí mà chiếc xe phải chi trả nếu được bán, anh chàng toát mồ hôi lạnh khi số
tiền trong tài khoản ngân hàng của anh vẫn đang ở số âm, a vẫn đang ở chung với
bố mẹ vợ trong một căn phòng 10x8 mét vuông ở New Jersey. Cho nên việc a bỏ một
số tiền lên tới 40.000 USD ra mua một chiếc xe này là điều khiến anh phải suy
nghĩ rất nhiều. Anh đã phải thuyết phục rất nhiều lần để ông Doug đồng ý bán cho
mình chiếc xe. Mưa dầm thấm lâu, cuối cùng ông Doug cũng xuôi và nói với anh ta
rằng sẽ bán chiếc xe ở mức giá từ 36 tới 40.000 USD tùy thuộc vào số dặm chiếc
xe đã đi.
Dựa vào lời gợi ý của ông Doug, Freddy quyết định sẽ mua chiếc V8
Vantage cũ với giá 36.000 USD, tương đương một chiếc Toyota Camry Hybrid XLE với
option cánh gió ở đuôi sau. Dồn hết các khoản tiền mình có, kèm theo một bản hợp
đồng vay ngân hàng, cuối cùng anh chàng phóng viên đã sở hữu được một chiếc xe
thể thao Châu Âu với hộp số tay sành điệu. Đúng là trên thế giới này không có
điều gì là không thể xảy ra. Cùng chia vui với anh ấy nhé
chuyện đó lại xảy ra cả ở trên thế giới nữa.
Freddy Hernandez là một phóng viên về xe hơi nổi tiếng của Mỹ anh đã có một hành động táo bạo khi inbox cho Doug Demuro là chủ một đại lý bán xe ở bang Philadelphia sau khi đọc được tin rao bán chiếc Aston Martin Vantage V8 về việc mua lại chiếc xe với giá khoảng 40.000 USD. Tạm gác chuyện đó lại, chúng ta cùng tìm hiểu một chút về chiếc xe này.
Ông Doug mua lại chiếc xe này với giá 48.000 USD (một chiếc mới vào khoảng 126.000 USD) kèm theo một hợp đồng bảo hiểm 1 năm trị giá 3.800 USD, còn gì tuyệt vời hơn khi sở hữu chiếc xe này với giá dưới 50.000 USD với kim đồng hồ chỉ ở mức 40.000 miles.
Trở lại câu chuyện của anh chàng Freddy, sau khi chỉ ra những chi phí mà chiếc xe phải chi trả nếu được bán, anh chàng toát mồ hôi lạnh khi số tiền trong tài khoản ngân hàng của anh vẫn đang ở số âm, a vẫn đang ở chung với bố mẹ vợ trong một căn phòng 10x8 mét vuông ở New Jersey. Cho nên việc a bỏ một số tiền lên tới 40.000 USD ra mua một chiếc xe này là điều khiến anh phải suy nghĩ rất nhiều. Anh đã phải thuyết phục rất nhiều lần để ông Doug đồng ý bán cho mình chiếc xe. Mưa dầm thấm lâu, cuối cùng ông Doug cũng xuôi và nói với anh ta rằng sẽ bán chiếc xe ở mức giá từ 36 tới 40.000 USD tùy thuộc vào số dặm chiếc xe đã đi.
Dựa vào lời gợi ý của ông Doug, Freddy quyết định sẽ mua chiếc V8 Vantage cũ với giá 36.000 USD, tương đương một chiếc Toyota Camry Hybrid XLE với option cánh gió ở đuôi sau. Dồn hết các khoản tiền mình có, kèm theo một bản hợp đồng vay ngân hàng, cuối cùng anh chàng phóng viên đã sở hữu được một chiếc xe thể thao Châu Âu với hộp số tay sành điệu. Đúng là trên thế giới này không có điều gì là không thể xảy ra. Cùng chia vui với anh ấy nhé
Hôm nay 13/10/2016, BMW sẽ chính thức giới thiệu tới công chúng thế
hệ thứ 7 của dòng xe Series 5 với tên gọi G30. Đây được cho là mẫu xe " trả lời
" sự xuất hiện của Mercedes-Benz E-Class W213. Bạn sẽ không cảm thấy thất vọng
bởi những gì sắp xuất hiện hôm nay. Lưu ý rằng BMW Series 5 G30 2017 là sản phẩm
của một quá trình tiến hóa liên tục chứ không chỉ là một cuộc cách mạng riêng
cho mẫu xe này.
Lần đầu tiên ra mắt công chúng vào năm 1972 với tên gọi Series 5 -
E12, đây được cho là một vũ khí mới trong phân khúc sedan và coupe mà hãng đang
theo đuổi. Được sản xuất từ năm 1962 đến năm 1977, BMW New Class xuất hiện ở
thời điểm mà các hãng vừa trải qua cơn khủng hoàng tài chính. Với tiêu chí tạo
nên những chiếc sedan thể thao, sự ra đời của Series 5 như là một bước tiến mới
trong sự phát triển của hãng xe đến từ vùng Bavarian.
Dưới đây là lộ trình phát triển của Series 5 từ E12 tới
G30: 1-BMW 5 Series E12 (1972 đến 1984):
Được giới thiệu tại triển lãm 2200ti Garmisch của Bertone, mẫu 5
Series E12 phiên bản sản xuất 1972 được thiết kế bởi Paul Bracq. Thế hệ đầu tiên
của 5 Series mang trên mình trọng trách gánh vác tương lai của BMW. Trong thời
gian đó dự án New Class đã mang lại rất nhiều thành công trong lịch sử hình
thành và phát triển của BMW. Mặc dù E12 đã ngừng sản xuất vào năm 1984 để nhường
chỗ cho thế hệ mới, nhưng nó cũng đã bán ra được tới gần 700.000 chiếc
xe. Một trong những nhược điểm của E12 đó là về phần đèn tín hiệu xin
đường. Trước khi E12 xuất hiện, BMW cũng đã mắc phải lỗi này phía bên xi nhan
phải. Tuy nhiên một lý do nào đó đã khiến E12 trở thành một bước ngoặt lớn của
thương hiệu Đức khi xe được trang bị động cơ thẳng 6 xi lanh M20. Được sản xuất
trong khoảng từ 1977-1993, M20 đã cho người sử dụng cơ hội được trải nghiệm
Series 5 đầy mạnh mẽ và phong cách. Tại thời điểm đó, công nghệ máy tính đã được sử dụng để thiết kế lại
phần trước và chịu lực phía sau cho E12. Độ an toàn được tăng cao bằng cách gia
tăng độ cứng của khung xe, để làm điều đó, hãng xe đã tích hợp các thanh cuộn
trên nóc xe. Phiên bản M 535i của E12 được trang bị động cơ 3.5 lít công suất
218 mã lực và chỉ có 1.410 chiếc được sản xuất. 2- BMW 5 Series E28 (1981-1988):
Thế hệ thứ 2 của Series 5 có vẻ ngoài thon thả hơn so với thế hệ
trước. Tuy nhiên kiểu dáng của E28 cũng không quá khác xa và nhẹ hơn 90 kg so
với E12. Đó là lý do BMW 520i E28 là chiếc xe nhẹ nhất trong phân khúc của nó.
Bên cạnh đó E28 cũng được trang bị động cơ 6 xi lanh phun nhiên liệu ( dùng
chung với 520i, 525i và 528i). Hệ thống treo cũng được nâng cấp thêm các lò xo
cuộn nhằm giảm xóc hiệu quả hơn. Các trục liên kết phía sau cũng được nâng cấp
để giúp xe đi thoải mái và ổn định hơn trên con đường cong. BMW E28 tự hào về
hai công nghệ: hệ thống phanh chống khóa và hệ thống máy tính trên bảng điều
khiển. Năm 1983 chứng kiến sự ra mắt của 524tf, chiến binh đầu tiên chạy
bằng diesel được sản xuất bởi BMW. Dựa trên động cơ xăng M20, động cơ M21 6 xi
lanh thẳng turbo diesel đã đưa E28 524td trở thành mẫu xe sản xuất hàng loạt
được ưa chộng nhất thế giới, chỉ tiêu tốn 7,1 lít/ 100km. E28 cũng là phiên bản
đầu tiên tạo nên cái tên M5, trang bị động cơ S38 và M88 cho thị trường châu Âu
và Nam Phi. 3-BMW 5 Series E34 (1988-1996):
Trong ngành công nghiệp âm nhạc, có một khái niệm thông dụng được
gọi là " album khó khăn thứ 3 ". Khái niệm này cũng được áp dụng cho BMW khi mà
sự thành công của 2 phiên bản đầu quá xuất sắc. Trong năm 1988, BMW Series 5 E38
được thiết kế lại với một dáng dấp hoàn toàn mới, các tính năng khí động học cho
cả trong và ngoài xe Nền tảng của những chiếc BMW Series 7 cũng được dựa trên những gì mà
E28 đã cung cấp, bao gồm một cấu trúc xe phía trước được thiết kế để vượt qua
mọi tiêu chuẩn an toàn ở thời kì đó. Giả sử chiếc xe gặp tai nạn ở vận tốc
55km/h thì hầu hết hình dạng chiếc xe cũng không bị biến dạng quá nhiều. Hơn nữa
E28 được trang bị tới 9 loại động cơ bao gồm V8 M60 thế hệ 2 được sản xuất từ V8
OHV từ năm 1954 tới 1965. Năm 1990, BMW Series 5 được phát triển thêm một hình dạng mới với
phần đuôi được mở rộng mà chúng ta quen gọi là Touring. Trong một buổi hội thảo
của Goodies, E34 giới thiệu thêm một phiên bản 525iX với hệ thống truyền động
toàn phần. Điều chỉnh giảm xóc (EDC), kiểm soát ổn định (ASC) và điều khiển lực
kéo (ASC + T) là những điểm mạnh đáng đề cập đến như một sự thay đổi cho hộp số
6 cấp. 4-BMW Series 5 E39 (1995-2003):
Phóng viên Jame May đã chia sẻ trong một tập của Top Gear rằng: "
E39 có sức mạnh vượt trội hơn hẳn tàu vũ trụ Apollo ". Ngay cả hệ thống máy tính
Commodore 64 với khả năng tính toán cao cấp cho tàu vũ trụ Apollo từ cuối những
năm 1960 cũng phải thừa nhận rằng những thông tin máy tính bên trong E39 đã phá
vỡ mọi căn cứ giới hạn trong ngành công nghiệp xe hơi. Được trưng bày tại triển lãm Frankfurt Motor Show 1995, BMW Series 5
E39 đã giành được danh hiệu xe sản xuất quy mô lớn từ hợp kim nhẹ đầu tiên trên
thế giới. Điều này được thể hiện rõ ở khả năng tăng cường động lực và cân nặng
của xe. Hệ thống treo khí nén cũng lần đầu tiên được áp dụng trên mẫu xe
này. Năm 1998, BMW M5 E39 gây ngạc nhiên với thế giới với động cơ V8 5.0
lít. Không chỉ là phiên bản sản xuất hàng loạt V8 S62 được trang bị với 8 cơ
quan điều tiết cho mỗi xi lanh. Bởi vì chiếc xe được trang bị cả 2 hệ thống tự
động và bán tự động nên BMW M5 cho khách hàng lựa chọn 2 chế độ bình thường hoặc
thể thao. Động cơ V8 S63 cũng được BMW giới thiệu thêm tính năng van biến thiên
nạp và trục cam xả. 5-BMW Series 5 E60 (2004-2010):
Series 5 E60 là một kẻ lập dị đúng nghĩa với nhiều người đam mê xe
hơi, một phần do thiết kế bên ngoài của xe. Đây là niềm tự hào của Chris Bangle
khi còn đương nhiệm chủ tịch của BMW. Thế hệ thứ 5 có dáng vẻ tròn trịa hơn với
một cabin được thiết kế tạo nên sự thoải mái cho người lái. " Tiến bộ " là danh
từ mô tả đúng nhất cho Series 5 E60. Để đạt được sự cân bằng trọng lượng xe phía trước và sau, cấu trúc
xe phía trước được sử dụng nguyên liệu từ nhôm. Tương tự như vậy, các trục sau
cũng được làm từ các vật liệu nhẹ nhưng cứng. Phần chuyển động của xe được trang
bị các tính năng giảm xóc điện tử, tính năng kiểm soát chuyển động ổn đinh,
trong đó khả năng nhìn ban đêm được đánh giá khá cao Trong năm 2008, chỉ 4 năm sau khi Series 5 E60 bắt đầu sản xuất, nhà
máy BMW ở Dingolfing kỉ niệm chiếc xe Series 5 thứ 5 triệu xuất xưởng kể từ khi
Series 5 được sản xuất từ năm 1973. Series 5 E60 cũng đánh dấu sự ra đời của M5
hút khí tự nhiên . Trong năm 2008, bốn năm sau khi E60 5 Series bắt đầu sản xuất, nhà
máy BMW Dingolfing kỷ thứ năm triệu 5 Series để cuộn ra khỏi dây chuyền ở
Dingolfing kể từ khi sản xuất 5er bắt đầu vào năm 1973. Series E60 5 cũng đánh
dấu sự hoan hô cuối cùng cho M5s hút khí tự nhiên . Nhờ một lẻ bắn 90 độ V10 với
công thức 1 rễ, E60 M5 và S85 V10 của nó là không có gì ngắn của awesome. Hãy
xuống chỉ bằng việc truyền SMG tùy chọn, các nhà máy V10 có thể rev tất cả các
con đường lên đến một tiếng sấm 8.250 rpm. 6-BMW Series 5 F10 (2010-2016):
Series 5 F10 sẽ sớm trở thành 1 phần trong lịch sử phát triển của
BMW, nhưng nó sẽ không bị lãng quên. F10 cũng được coi là mẫu xe tôn vinh cho
những chiếc BMW cũ. Chúng ta có thể thấy điều đó ở những đường nét ngay bến dưới
cánh cửa được lấy cảm hứng trực tiếp từ E39. Tuy nhiên đó không phải tất cả để
nói về thế hệ thứ 6 này của mẫu sedan Đức. Nhắc đến F10 chúng ta được biết là mẫu xe có chiều dài cơ sở lớn
nhất trong phân khúc này. Sự thoải mái của chiếc xe được mang đến từ hệ thống
truyền động tích cực tùy chọn, hệ thống ổn định lái xe, kiểm soát hệ thống điện
tử, hệ thống điều khiển động lực. Điều tuyệt vời nhất mà F10 mang lại đó chính là phiên bản hiệu suất
cao M5. Được trang bị động cơ V8 S63 4,4 lít twin-turbo tăng áp tới 8 xi lanh,
âm thanh mà M5 mang lại thật sự gây phấn khích cho những người đứng kế bên. Tuy
nhiên chỉ có thị trương Bắc Mỹ bán M5 F10 (và M6 F13) với hệ thống chuyển số
bằng tay. 7-BMW Series 5 G30 (2016-tương lai ):
Trước những thông tin rò rỉ về thế hệ thứ 7 với tên gọi G30, BMW đã
khiến mọi người không khỏi thấp thỏm tò mò về những gì mà họ sẽ công bố. Series
thứ 7 này cũng sẽ có thêm các biến thể station wagon (G31) và GT (G32). Bên cạnh
đó BMW cũng sẽ củng cố lại nền tảng modul CLAR đã được giới thiệu trên mẫu
Series 7 G11. Thế hệ này dự kiến sẽ nhẹ hơn và cứng hơn so với người tiền nhiệm
của nó. Bên cạnh CFRP, magie, nhôm và thép cường độ cao, cơ sở kỹ thuật của
Series 5 G30 cũng sẽ được tăng cường bởi lờ xo không khí cho cả mặt trước và
trục sau. Series 5 sắp tới cũng được dự kiến sẽ ra mắt một mẫu M550i dựa trên cơ
sở M5 F90. Về phần công nghệ, xe được trang bị dàn đèn pha LED, đèn hậu OLED lấy
cảm hứng từ người anh em M4 GTS, công nghệ lái xe bán tự trị và điều khiển đỗ xe
từ xa. Nhờ một thiết lập tương tự như X5M và X6M, M5 F90 sẽ xử lý tốt hơn
khi vào cua, cắt giảm hoàn toàn hiện tượng trượt bánh. Động cơ V8 4,4 lit
twinturbo sẽ mạnh hơn nhờ vào hệ truyền động ly hợp kép 7 cấp. Chúng ta cùng chờ
đón những thông tin cụ thể và chính xác hơn sau khi chiếc xe ra mắt vào ngày hôm
nay.
Hẳn không ít bạn sẽ ngạc nhiên về tiêu đề bài viết này của tôi.
Nhưng sự thật đúng là như vậy, hẳn bạn từng nghe câu " Đàn ông không lớn lên,
chỉ có đồ chơi của anh ta to hơn và đắt tiền hơn thôi ". Đúng vậy, trong khi
nhiều bạn trẻ đam mê với nhiều bộ môn từ thể thao thể chất, tới thể thao điện
tử, thì có nhiều người lại chọn bộ môn sưu tâp để thỏa mãn đam mê của mình. Có
người sưu tập tem, sưu tập sách, giày dép, v.v... nhưng nhóm người mà tôi muốn
nói ở đây họ sưu tập môt thứ rất trẻ con: Xe mô hình tĩnh.
Tại sao lại trẻ con? Ai trong chúng ta mà chưa từng 1 thời vòi vĩnh
cha mẹ mua cho một chiếc xe đồ chơi bằng nhựa, những chiếc xe mô phỏng xe thật,
những chiếc xe xuất hiện trong các bộ film hoạt hình thời ấu thơ. Đem theo niềm
đam mê ấy lớn dần lên, tư duy cũng thay đổi, ko chỉ là món đồ chơi trẻ con bằng
nhựa bình thường nữa mà những mô hình xe kĩ thuật với đủ tỉ lệ từ bé nhỏ tí xíu
trong lòng bàn tay cho tới những mô hình có thể điều khiển từ xa
được.
Nhỏ nhắn và rất xinh xắn trong lòng bàn
tay
Tới những chiếc xe có kích thước to
bằng một đứa trẻ vài tháng tuổi
Sở hữu một chiếc xe mô hình không chỉ đơn giản vì thích nó mà còn vì
thú chơi khám phá. Với điều kiện kinh tế như ở Việt Nam hiện nay, không phải ai
cũng có cơ hội để khám phá những chiếc xe thật hay siêu xe. Thế nhưng với mô
hình tĩnh bạn có thể thỏa sức khám phá. Xe mô hình tĩnh cũng đa dạng kích thước
từ 1/100 tới 1/2 so với xe thật và giá cả cũng rất phong phú từ vài chục ngàn
tới vài trăm triệu.
Thú chơi này cũng dần dần phát triển, từ việc bạn chỉ mua những
chiếc xe mà hãng xe đó mình thích, rồi mày mò tự độ lên theo các phiên bản xe
thật, rồi chơi theo màu sắc, có người toàn xe vàng, xe trắng, hoặc đỏ, lại có
người thích chơi theo kiểu cột sóng, nghĩa là sưu tập cùng 1 mẫu xe, cùng 1 màu
xe nhưng tỉ lệ từ nhỏ nhất tới to nhất có thể, thậm chí tới mức mê Land Rover
Evoque quá, một thành viên của CLB mô hình tĩnh Việt Nam đã sưu tập tới 9 chiếc
xe Evoque cùng 1 tông trắng, trong đó chiếc thứ 9 là chiếc xe thật mà anh đang
chạy.
Không chỉ dừng lại ở đó, có những bạn trẻ lại thể hiện mình bằng
những chiếc xe mô hình tự lắp ráp để trải nghiệm cảm giác lắp ráp một chiếc xe
là như thế nào.
Thậm chí có người còn biến bộ sưu tập của mình thành một tác phẩm
nghệ thuật treo tường khiến nhiều người hâm mộ
" Chơi có bạn, off có địa điểm " - Mới đây 1 chi nhánh mới của CLB
mô hình tĩnh Việt Nam là CLB FDC (Family Diecast Club) đã mở 1 cửa hàng nhỏ tại
địa chỉ 277-279 đường số 5, Quận Bình Tân, TP HCM để vừa là nơi trưng bày, giao
lưu, trao đổi và kí gửi mua bán các loại xe mô hình và các vật dụng liên quan
tới xe mô hình
Đến đây các bạn sẽ được mãn nhãn với các loại mô hình từ những chiếc
xe bình dân tới siêu xe, từ những chiếc moto phân khối lớn tới những mô hình các
nhân vật trong truyện Tam Quốc, thậm chí cả những mô hình sắc xảo về những chiến
binh robo Gundam.
Còn gì thú vị hơn nếu như ngày cuối tuần cùng bạn bè và con cái tới
vừa để ngắm nhìn thưởng thức những mẫu xe yêu thích, và biết đâu bạn sẽ quyết
định dốc hầu bao để đưa một trong số chúng về bộ sưu tập của mình. Các bạn có thể tham gia và cập nhật tin tức về các buổi offline của
CLB mô hình tĩnh Việt Nam tại địa chỉ
: https://www.facebook.com/groups/clbmohinhtinh/ Cùng nhìn lại những chiếc xe mô hình qua album
HD: https://www.flickr.com/photos/william-ferruccio/albums/72157675106866515/with/29648305053/