Tìm hiểu một chút về chiếc xe này. Kawasaki Heavy Industries tham vọng mang tới thị trường xe thể thao phân khối lớn một mẫu xe mang tính biểu tượng. Và rồi Ninja H2 ra đời như là một chiếc supersport tăng áp khẳng định mục đích mà Kawasaki đang hướng tới. Xe được trang bị một biến tốc độ ly tâm loại siêu tăng áp 310 mã lực cho bản đường phố và 326 mã lực cho bản đường đua. Có thể nói H2 đang là chiếc xe moto mạnh mẽ nhất trên thị trường hiện này. Phiên bản đường đua còn mạnh hơn phiên bản đường phố tới 50% chỉ số sức mạnh. Sức mạnh này được cung cấp bởi một động cơ 4 xi lanh có dung tích 998cc tăng áp inline. Với sức mạnh như vậy thì cũng không có gì khó hiểu nếu chúng ta không được phép chạy H2R trên đường mà chỉ có thể chạy phiên bản H2 cơ bản. Tên gọi ban đầu của nó là Kawasaki 750cc H2 Mach IV được giới thiệu bởi Kawasaki năm 1972, đây như là một động thái đánh thức thị trường xe đang say ngủ của thế giới.
Chủ Nhật, 4 tháng 12, 2016
Kawasaki H2R - Mãnh thú đường đua phô diễn sức mạnh trên phố
Trên cây cầu mới hoàn
thành tại vịnh Izmit Bay của Thổ Nhĩ Kỳ, biker thể thao Kenan Sofuoğ lu đã làm
một điều khiến mọi người ngưỡng mộ. Đó là việc đưa chiếc Kawasaki H2R lên tới
vận tốc hơn 400km/h (249mph) chỉ trong 26 giây.
Tìm hiểu một chút về chiếc xe này. Kawasaki Heavy Industries tham vọng mang tới thị trường xe thể thao phân khối lớn một mẫu xe mang tính biểu tượng. Và rồi Ninja H2 ra đời như là một chiếc supersport tăng áp khẳng định mục đích mà Kawasaki đang hướng tới. Xe được trang bị một biến tốc độ ly tâm loại siêu tăng áp 310 mã lực cho bản đường phố và 326 mã lực cho bản đường đua. Có thể nói H2 đang là chiếc xe moto mạnh mẽ nhất trên thị trường hiện này. Phiên bản đường đua còn mạnh hơn phiên bản đường phố tới 50% chỉ số sức mạnh. Sức mạnh này được cung cấp bởi một động cơ 4 xi lanh có dung tích 998cc tăng áp inline. Với sức mạnh như vậy thì cũng không có gì khó hiểu nếu chúng ta không được phép chạy H2R trên đường mà chỉ có thể chạy phiên bản H2 cơ bản. Tên gọi ban đầu của nó là Kawasaki 750cc H2 Mach IV được giới thiệu bởi Kawasaki năm 1972, đây như là một động thái đánh thức thị trường xe đang say ngủ của thế giới.
Tìm hiểu một chút về chiếc xe này. Kawasaki Heavy Industries tham vọng mang tới thị trường xe thể thao phân khối lớn một mẫu xe mang tính biểu tượng. Và rồi Ninja H2 ra đời như là một chiếc supersport tăng áp khẳng định mục đích mà Kawasaki đang hướng tới. Xe được trang bị một biến tốc độ ly tâm loại siêu tăng áp 310 mã lực cho bản đường phố và 326 mã lực cho bản đường đua. Có thể nói H2 đang là chiếc xe moto mạnh mẽ nhất trên thị trường hiện này. Phiên bản đường đua còn mạnh hơn phiên bản đường phố tới 50% chỉ số sức mạnh. Sức mạnh này được cung cấp bởi một động cơ 4 xi lanh có dung tích 998cc tăng áp inline. Với sức mạnh như vậy thì cũng không có gì khó hiểu nếu chúng ta không được phép chạy H2R trên đường mà chỉ có thể chạy phiên bản H2 cơ bản. Tên gọi ban đầu của nó là Kawasaki 750cc H2 Mach IV được giới thiệu bởi Kawasaki năm 1972, đây như là một động thái đánh thức thị trường xe đang say ngủ của thế giới.
McLaren - Bugatti: Cuộc chiến của những vị thần
Phát triển một siêu xe có thể phá mọi kỉ lục về tốc độ thì luôn cần một ngân sách không hạn chế. Đầu năm 2000, Bugatti Veyron xuất hiện dưới sự bảo hộ của tập đoàn Volkswagen và cho tới nay nó vẫn đang giữ ngôi vương của chiếc siêu xe với hàng loạt phiên bản nâng cấp và giới hạn. Với thiết kế động cơ đặt giữa, chuyển động toàn phần, Bugatti ngay lập tức ghi lại dấu ấn của mình như là một chiếc xe thể thao đường phố có tốc độ nhanh nhất thế giới.
Trong 10 năm sản xuất của mình, đã có tổng cộng 450 chiếc được xuất xưởng ở cả hai phiên bản coupe và targa. Được trang bị khối động cơ mạnh nhất hiện nay W16 8.0 lít quad-turbo, sức mạnh mà Bugatti mang trong mình có thể làm thỏa mãn bất cứ tín đồ mê xe nào. Tuy nhiên, mới đây chiếc xe đã được nâng câp với diện mạo và mang cho mình một cái tên mới : Chiron
Mặc dù số lượng sản xuất rất ít và giá tiền khá đắt so với những chiếc siêu xe khác, nhưng Bugatti cũng mạnh dạn tham gia vào những cuộc đua thể hiện sức mạnh của mình. Gần như không một chiếc xe nào có thể so lại tốc độ với Bugatti, chỉ đến khi cái tên McLaren F1 xuất hiện trở lại
F1 sử dụng để giữ kỷ lục cho chiếc xe nhanh nhất thế giới cho đến khi Bugatti Veyron trội hơn hẳn nó. Các siêu xe Anh với cách bố trí ba chỗ ngồi độc đáo thiếu trình điều khiển hỗ trợ hệ thống để giữ cho trọng lượng càng thấp càng tốt, và thực tế là nó đã thổi tâm nhanh chóng làm cho nó rất phổ biến với những người đam mê, người trả tiền, và vẫn phải trả, vài triệu đô la để một an toàn.
Mặc dù là rất khác nhau cả trong quan
niệm và thực hiện, hai siêu xe đã làm nên lịch sử, do đó, một khung cảnh lịch sử
như Reims, nơi mà người Pháp F1 Grand Prix sử dụng để diễn ra cho đến năm 1966,
có vẻ như là một nơi hoàn hảo để giai đoạn cuộc họp của họ.
Thứ Tư, 30 tháng 11, 2016
BMW khẳng định vị trí thủ lĩnh của M760LI
Nhiều người cho rằng BMW M760Li hay Audi S8 Plus không thật sự được coi là những chiếc xe thể thao tính năng cao. Thế nhưng với phiên bản nâng cấp xDrive thì nó đã thật sự khiến bạn tin vào vị trí của một người dẫn đầu trong phân khúc của nó. Mặc dù Audi S8 Plus sử dụng động cơ V8 twin turbo 4.0 lít nhưng với dòng S8 thì nó đang đi dần về thoái trào và sẽ sớm bị thay thế bởi một mẫu xe khác. Một đối thủ khác của BMW là Mercedes-S65 AMG cũng được trang bị động cơ V12 nhưng đó cũng chỉ là động cơ cũ với độ trễ turbo lớn thêm với chỉ dẫn động bánh sau, mà thông thường thì những chiếc xe được trang bị động cơ V12 6.6 lít với bộ tăng áp kép sẽ dùng hệ thống dẫn động cả bốn bánh, cho nên Mercedes đã tuột mất vị trí này vào tay BMW.
Mặc dù được gắn logo M thật, nhưng nó không thật sự là một thành viên của gia đình M Power. Lý giải cho điều này chúng ta sẽ theo dõi đoạn video quảng cáo dưới đây với hai chiếc 760Li và M760Li
Với mẫu M760Li xDrive, người giới thiệu đã miêu tả một cách xác thực với bạn về một cơ thể với những đường nét thiết kế táo bạo, với cửa hút khí và bánh xe phong cách giống với người đàn em M6. Tuy nhiên BMW thừa nhận rằng lái xe muốn tìm kiếm một chiếc xe mang tính chất sang trọng và mạnh mẽ hơn, đó là lý do tại sao họ đã phát triển lên một phiên bản xuất sắc hơn của động cơ V12 với phần cản trước mang dáng dấp của những chiếc xe dòng M cùng bộ lưới tản nhiệt mạ chrome sáng bóng. Mặc dù về cơ bản thì cả hai phiên bản được so sánh trong video đều được trang bị gói hiệu suất cao, nhưng chúng ta vẫn thích một chiếc xe cơ bản hơn là một chiếc xe được độ lại.
Các nhà phê bình thì cho rằng M760Li không nên được coi là một thành viên của gia đình M Power vì nó không có bất cứ sự liên kết nào tới các dòng M như M2 hay M6 Gran Coupe.
Tuy nhiên vẫn có nhiều thứ đáng để tận hưởng trên chiếc xe này vì dụ như công suất 602 mã lực, với khả năng tăng tốc từ 0-100km/h chỉ trong 3,7 giây. Và với màu sơn matt lạnh lùng chiếc M760Li đã thật sự gây ấn tượng tốt tại triển lãm Geneva Motor Show hồi tháng 3 vừa qua.
Thứ Ba, 29 tháng 11, 2016
Cách phân biệt 6 loại cửa đặc biệt trên xe hơi
Ngành công nghiệp xe hơi càng ngày
càng phát triển, kéo theo đó là những sáng tạo khá lập dị trên xe và cửa ra vào
là một trong số đó. Nếu tinh ý bạn sẽ thấy có 6 loại cửa kì lạ được ra mắt trên
các mẫu siêu xe hiện nay.
1-Dihedral
Doors:
Đây là một trong những mẫu thiết kế mới nhất của thế giới cửa xe. Cái tên này được xuất phát từ khái niệm hình học. Khó có một từ nào để dịch chính xác tên loại cửa này sang tiếng Việt, nhưng tôi tin rằng các bạn sẽ ồ lên ngạc nhiên khi biết loại cửa này chính là loại mà Koenigsegg đang sử dụng trên các mẫu xe của mình. Đầu tiên là cửa sẽ mở sang một bên, sau đó lật lên trên ở một góc nào đó, điều đáng chú ý là bản lề cửa sẽ liên kết chặt chẽ với trụ A của xe trong việc hỗ trợ toàn bộ thiết bị. Khuyến cáo nếu bạn đang sở hữu một chiếc xe có loại cửa này thì không nên đỗ xe sát lề quá nếu không chi phí để sửa cái cửa không hề nhỏ đâu nhé.
2-Scissor Doors:
Đây là một kiểu dáng cửa kinh điển của những năm 1970, kiểu cửa này cũng đã đưa tên tuổi cảu Lamborghini nổi danh với mẫu xe Countach. Mặc dù không phải chỉ duy nhất Lamborghini sở hữu loại cửa này, nhưng vì họ là người đạt được danh tiếng với loại cửa này nên chúng ta vẫn hay gọi là “ cửa Lambo “
Tuy nhiên Lamborghini lại không sử dụng loại cửa này trên tất cả các model của mình, mặc dù dân độ xe rất thích. Năm 2012 đánh dấu sự ra đời của mẫu xe Aventador với cánh cửa cắt kéo nhưng đã được thay đổi một chút so với nguyên bản bằng cánh mở ra một góc lớn hơn so với trên nguyên mẫu Murcielago, và nó vẫn được coi là cửa cắt kéo. Tuy nhiên nếu bạn muốn sở hữu mẫu xe có loại cửa này thì cần phải tính toán lại độ cao của trần nhà. Trong trường hợp xui xẻo bạn gặp nạn thì loại cửa này cũng sẽ khiến bạn bị kẹt cứng trong xe và phải nhờ sự giúp đỡ từ bên ngoài. Nhiều xưởng độ xe cũng đã chế tạo một bộ dụng cụ để biến cửa thông thường thành cửa Lambo, tuy nhiên nó sẽ không được như nguyên bản gốc. Rõ ràng các nhà sản xuất xe của Ý đã tính toán về trọng lượng của cửa đủ nhẹ để có thể đóng mở dễ dàng.
3- Suicide Doors:
Loại cửa này không còn phổ biến trong
thời nay, nhưng nhiều thập kỷ trước đây nó cũng được coi là một biểu tượng. Về
cơ bản ta có thể hiểu đây là loại cửa mở bằng bản lề phía sau, các nhà sản xuất
xe hơi như Mazda, Saturn hay Opel/Vauxhall đã áp dụng kiểu cửa này cho một số
mẫu xe có giá cả phải chăng của mình, mục đích để có thể tiếp cận hàng ghế sau
một cách dễ dàng hơn.
Rolls Royce là một trong số ít những
thương hiệu vẫn sử dụng cửa bản lề sau cho tới ngày nay, có thể thấy rõ nhất sự
tiện lợi của loại cửa này trên mẫu Drophead Coupe hoặc mới đây nhất là
Wraith.
4-Butterfly
Doors:
Hệ thống cửa này tương tự như Scissor
Door, nhưng nó mang lại một góc nhìn lạ hơn, nếu như cửa cắt kéo Lambo thường mở
đứng lên hoặc hơi nghiêng ra ngoài thì Butterfly lại có kiểu mở lên trên với 1
phần cửa còn dính lại trên phần kính chắn gió. Từ khi loại cửa này ra đời nó
chiếm được cảm tình của mọi người hơn là loại cắt kéo Lambo vì lý do có thể tiếp
cận với ghế ngồi dễ dàng hơn.
Thật không may, giải pháp này còn tồi
tệ hơn nếu như bạn đậu xe trong một khoảng không gian chật hẹp, vì như thế cánh
cửa sẽ khó hoặc không thể mở lên. Vấn đề về chỗ đỗ xe cũng là điểm yếu của loại
cửa này. Những chiếc xe đáng chú ý nhất được trang bị loại cửa này bao gồm:
McLaren F1, McLaren P1, Mercedes-Benz SLR McLaren, Ferrari Enzo, Ferrari
LaFerrari, BMW i8 và nhiều mẫu xe thể thao khác.
5-Gull Wings & Falcon
Wings:
Về cơ bản thì hai loại cửa này có
nhiều điểm tương đồng, tuy nhiên gull wings hoạt động theo cách đưa cả cánh cửa
từ vị trí đứng yên trên thân xe thẳng lên phía nóc xe. Nhìn thì rất ấn tượng thế
nhưng nó sẽ là một rắc rồi khi bạn đỗ xe tại nơi có khoảng cách giữa các xe hẹp
hoặc nơi có trần nhà thấp. Có thể kể đến một số chiếc xe đã và đang sở hữu loại
cửa này như Mercedes-Benz 300SL W198, SLS AMG, Pagani Huayra. Mặc dù sinh sau đẻ
muộn nhưng Falcon wings đã khắc phục được nhược điểm này của Gull wings. Cũng là
mở lên theo chiều thẳng đứng nhưng giữa kính xe và phần thân cánh cửa sẽ có bản
lề chia làm hai để có thể mở lên trong không gian hẹp, hơn thế nữa, bộ cảm biến
ở cánh cửa sẽ kích hoạt cho cánh cửa ngừng mở nếu như có vật cản hoặc độ cao
không đủ yêu cầu. Tesla Model X là mẫu xe đang ứng dụng công nghệ cửa Falcon
wings và đã gây ấn tượng với mọi người với kiểu cửa độc đáo này.
6-Swan wings:
Về cơ bản thì kiểu mở này cũng giống với cách mở cửa ngang của xe thông thường, tuy nhiên trong một số trường hợp xe đỗ gần lề đường thì cửa mở ngang sẽ bị vướng vỉa hè, vì thế Swan wings là một giải pháp, khi xe có thể mở cửa chếch lên một góc khoảng 20 độ, Aston Martin là một hãng xe sử sử dụng loại cửa này trên hầu hết các mẫu xe của mình như DB9, DB10, DBS V12, DBX, One-77, Rapide, Vantage, Vanquish, Virage và CC100 Speedter. Ngoài ra còn một số hãng cũng trang bị kiểu mở này trên xe của mình như Lagonda Taraf, Pagani Huayra Roadster, Chevrolet Corvette Stingray và Hennessey Venom GT.
Cửa xe luôn là phần dễ bị tác động nhất trên một chiếc xe, mỗi loại cửa đều có ưu nhược điểm riêng, nhưng chúng đều có chung một thứ đó là tạo nên sự ấn tượng đối với người xem.
6-Swan wings:
Về cơ bản thì kiểu mở này cũng giống với cách mở cửa ngang của xe thông thường, tuy nhiên trong một số trường hợp xe đỗ gần lề đường thì cửa mở ngang sẽ bị vướng vỉa hè, vì thế Swan wings là một giải pháp, khi xe có thể mở cửa chếch lên một góc khoảng 20 độ, Aston Martin là một hãng xe sử sử dụng loại cửa này trên hầu hết các mẫu xe của mình như DB9, DB10, DBS V12, DBX, One-77, Rapide, Vantage, Vanquish, Virage và CC100 Speedter. Ngoài ra còn một số hãng cũng trang bị kiểu mở này trên xe của mình như Lagonda Taraf, Pagani Huayra Roadster, Chevrolet Corvette Stingray và Hennessey Venom GT.
Cửa xe luôn là phần dễ bị tác động nhất trên một chiếc xe, mỗi loại cửa đều có ưu nhược điểm riêng, nhưng chúng đều có chung một thứ đó là tạo nên sự ấn tượng đối với người xem.
Vụ cướp xe moto táo bạo
Nạn trộm cướp xe máy đang trở thành vấn đề đau đầu với các nhà chức trách Vương quốc Anh. Những tên trộm càng ngày càng trở nên liều lĩnh và táo bạo hơn. Đỉnh điểm là mới đây 4 chiếc xe đua phân khối lớn của Tyco BMW đã bị đánh cắp tại Birmingham ngay sau khi cuộc triển lãm ở đây vừa kết thúc.
Đội Tyco BMW đã báo cáo về việc 4 chiếc xe của họ bị đánh cắp từ xe
vận chuyển khi nó đang đỗ bên ngoài khách sạn gần NEC Birmingham hồi cuối tuần
trước. Đây là những mẫu xe mới được trưng bày lần đầu tiên tại triển lãm
Motocycle Live Show, sau khi diễn ra triển lãm, những chiếc xe này sẽ được vận
chuyển tới địa điểm của các đội đua, nhưng không may trong đêm đó bốn chiếc xe
đã không cánh mà
bay.
Theo báo cáo này thì những chiếc xe được đánh cắp vào khoảng tử
khoảng 22h30 chủ nhật ngày 27 tháng 11 cho tới 6h30 sáng ngày thứ hai 28 tháng
11 tại Birmingham NEC /
Airport.
“ Chúng tôi đã đặt cả niềm tin và linh hồn của chúng tôi vào cuộc
đua này, và rõ ràng chúng có giá trị về mặt tình cảm thật sự “ – Philip Neil –
đội trưởng đội đua cho biết. “ Điều này xảy ra sẽ khiến không chỉ thành viên
đội đua mà còn khiến người hâm mộ cảm thấy thất vọng và buồn bã “. Bốn chiếc xe
bị đánh cắp bao
gồm:
1. Tyco BMW
S1000RR của Ian Hutchinson: 3 lần giành chiến thắng tại cuộc đua NW200, Isle of
Man TT và Ulster Grand Prix và đứng thứ 2 tại giải đua Bristish Superstock
Championship
2. Tyco BMW
S1000RR Bristish Superbike của Christian Iddon, chiến thắng tại giải Suter
Swingarm
3. Tyco BMW
S1000RR Superbike của Guy Martin trong Isle of Man
TT
4. Tyco BMW
S1000RR Superstock chuyên để lái thử của Christian Iddon với màu sơn
trắng
Cả 4 chiếc xe bị đánh cắp đang để trong một chiếc Ford Transit màu
trắng. Có thể nói những tên trộm này là những tên ngu ngốc nhất trpng lịch sử.
Trộm cắp xe máy sản xuất đi lại hàng ngày là một chuyện, đằng này lại đi đánh
cắp những chiếc xe đua quá dễ dàng nhận biết, thậm chí chúng cũng không thể bán
phụ tùng của những chiếc xe đua
được.
Thứ Hai, 28 tháng 11, 2016
Ettore Bugatti : Hoàng gia truyện kí
Một người đàn ông mang hai dòng máu Ý-Pháp được mệnh danh là “ Le Patron “ đã xây dựng nên một đế chế bất khả chiến bại trong ngành công nghiệp xe hơi thế giới.
Sinh ngày 15 tháng 9 năm 1881 tại
Pháp, còn được biết đến với cái tên đầy đủ là Ettore Arco Isidoro Bugatti, trong
một gia đình hoạt động về nghệ thuật tại thành phố Milan, cha ông (Carlo
Bugatti) là một nhà thiết kế nội thất và đồ trang sức đạt nhiều giải quốc tế,
trong khi đó ông nội ông (Givanni Luigi Bugatti) lại là một người nổi danh trong
lĩnh vực kiến trúc và điêu khắc. Anh trai của Ettore là Rembrandt Bugatti cũng
thừa hưởng tài năng điêu khắc từ người ông nội. Tuy sống trong một gia đình như
thế nhưng chàng thanh niên Ettore Bugatti lại chọn ngành kỹ sư và thiết kế xe
hơi để theo đuổi.
Năm 17 tuổi, Ettore gia nhập một công
ty sản xuất xe đạp và xe ba bánh của Prinetti & Stucchi với vai trò người
học việc. Đó cũng là nơi mà ông đã xây dựng nên chiếc xe đầu tiên của mình. Một
chiếc xe ba bánh với động cơ hai máy của De Dion, chiếc xe này cũng chính là
nguồn cảm hứng cho chiếc xe hơi đầu tiên được ông chế tạo năm 1900. Trong quá
trình nghiên cứu và chế tạo, ông nhận được sự tài trợ của Count Gulinelli, người
mà đã nhìn ra tư chất tài năng của chàng kĩ sư trẻ. Dự án này cũng mang lại cho
Ettore giải thưởng kĩ sư trẻ trong ngành công nghiệp Milan hồi
đó.
Tài năng của anh ngày càng được nhiều
người công nhận, ngày 2 tháng 7 năm 1901, Ettore đã được bổ nhiệm làm giám đốc
kỹ thuật tại nhà máy sản xuất De Dietrich. Nhưng vào thời điểm đó ông quá trẻ để
có thể chịu trách nhiệm pháp lý nên những hợp đồng đầu tiên đều do cha ông kí
tên thay mình. Vì công việc mới mà ông phải chuyển đến Niederbron ở Alsace, nước
Đức. Sau khi làm việc khoảng 3 năm ở đó, ông đã rời De Dietrich để phát triển sự
nghiệp sản xuất của riêng mình.
Năm 1907, ông gặp Barbara Giuseppina
Mascherpa, người mà sau này đã thành người vợ đầu tiên của ông. Ngày 1 tháng 9
năm đó ông đã kí hợp đồng hợp tác nhiều năm với với công ty sản xuất động cơ
xăng Gasmotoren-Fabrik Deutz tại Cologne, Đức. Vì sự hợp tác này mà ông và vợ
lại phải chuyển chỗ ở một lần nữa. Vẫn nuôi nấng giấc mơ về một ngày trở thành
nhà sản xuất xe hơi của riêng mình, Ettore dã bắt đầu thực hiện một dự án chế
tạo một chiếc xe có trọng lượng nhẹ trong tầng hầm của mình.
Tài năng của anh ngày càng được nhiều
người công nhận, ngày 2 tháng 7 năm 1901, Ettore đã được bổ nhiệm làm giám đốc
kỹ thuật tại nhà máy sản xuất De Dietrich. Nhưng vào thời điểm đó ông quá trẻ để
có thể chịu trách nhiệm pháp lý nên những hợp đồng đầu tiên đều do cha ông kí
tên thay mình. Vì công việc mới mà ông phải chuyển đến Niederbron ở Alsace, nước
Đức. Sau khi làm việc khoảng 3 năm ở đó, ông đã rời De Dietrich để phát triển sự
nghiệp sản xuất của riêng mình.
Đến năm 1936, những dấu hiệu đầu tiên
của sự sụp đổ đế chế Bugatti đã dần hiện rõ. Các nhà máy sản xuất đặt tại
Molsheim đã phải đóng cửa sau khi các cuộc tấn công nổ ra. Cùng với sự thất vọng
của công nhân và các khoản nợ ngày một tăng, Ettore đã chuyển về Paris để lại
cậu con trai Jean phụ trách nhà máy ở Molsheim. Thế chiến thứ hai bắt đầu, toàn
bộ các cơ sở sản xuất của Bugatti đã phải di dời tới Bordeaux
Cũng trong cuộc thế chiến thứ hai
này, Ettore đã bị sốc bởi cái chết của những người trong gia đình. Đầu tiên là
người con trai Jean, anh đã thiệt mạng vào ngày 11 tháng 8 năm 1939 khi đang lái
thử mẫu xe Type 57C với biệt danh “ xe tăng ”. Tại thời điểm đó, Type 57C đã
giành rất nhiều chiến thắng tại giải Le Mans 24h và rõ ràng là nó quá mạnh mẽ.
Tiếp sau đó là sự ra đi của người vợ Barbara, khiến cho ông trở thành người duy
nhất của nhà Bugatti lúc bấy giờ.
Cuộc chiến tranh đã hủy hoại hầu hết
các nhà máy sản xuất tại Molsheim và Bugatti mất quyền kiểm soát tài sản của
mình. Trong khoảng thời gian nay Ettore cưới người vợ thứ ha Genevieve
Marguerite Delcuze, người đã sinh hạ cho ông một trai, một gái. Ông cũng đã lên
kế hoạch xây dựng lại một nhà máy mới ở Levallois, Paris và sẽ thiết kế thêm
những mẫu xe mới nhưng cái chết đã mang ông đi xa vĩnh viễn. Ettore qua đời tại
Paris vào ngày 21 tháng 8 năm 1947 và được chôn tại Dorlisheim, gần Molsheim
trong khu nghĩa trang của gia đình Bugatti. Mặc dù người em của Jean là Roland
đã cố gắng vực dậy thương hiệu Bugatti sau khi chiến tranh kết thúc nhưng những
chiếc xe anh tạo ra không bao giờ bắt kịp với sự phát triển của của ngành công
nghiệp xe hơi và công ty sớm đứng bên bờ vực phá sản.
Vào năm mà Ettore mất, ông mới chính
thức được công nhận là công dân Pháp, các thương hiệu xe mà Bugatti gây dựng đã
không còn tồn tại cho tới những năm gần đây. Khi nó được một luật sư người Ý hồi
sinh sau đó bán lại cho Volkswagen, một doanh nghiệp xe đang lên, họ đã quyết
định sửa sang lại những cơ sở ở Molsheim. Di sản mà Ettore để lại cho thế giới
chính là những mẫu xe tuyệt vời mà ông đã thiết kế và sản xuất.
Chủ Nhật, 27 tháng 11, 2016
Lamborghini Huracan - Tứ tử trình làng
Khi một mẫu xe ra đời họ sẽ thường nghĩ tới các cách để cải tiến sao cho phù hợp với thị hiếu thời trang cũng như nâng cấp các tính năng theo nhu cầu của người tiêu dùng. Trở lại thời gian cách đây vài tháng, Lamborghini đã giới thiệu bộ ba Huracan với sự góp mặt của Lp610 AWD, Lp610 AWD Spyder và Lp580-2 RWD, nhưng có vẻ sẽ hơi kì lạ và thiếu sót. Chính vì thế Lp580 RWD spyder ra đời để hoàn thành nốt một line-up cho dòng xe thể thao mang trong mình dòng máu của những chú bò tót V10 này.
Sự ra đời này sẽ cho khách hàng có thêm sự lựa chọn. Bây giờ bạn đã có thể lựa chọn giữa hai con bò tót 610 mã lực hoặc 580 mã lực dẫn động sau trong cả hai hình thức Coupe và Spyder. Với việc ra mắt Lp580-2 Spyder, Lamborghini đã tiến thêm một bước trong việc cải tiến các mẫu xe của mình. Đây không phải mẫu xe đầu tiên sử dụng công nghệ dẫn động cầu sau mà trước đó chúng ta đã có phiên bản Gallardo Lp550-2 Balboni, nhưng đây là lần đầu tiên Lamborghini sản xuất phiên bản mui trần cho hệ thống này.
Trong một chiến dịch quảng cáo mới đây, Lamborghini dã đưa bốn phiên bản của Huracan vào một video clip để chúng thi nhau phô diễn sức mạnh, vẻ đẹp và những tính năng hoạt động vượt trội của mình.
Ý tưởng sản xuất một mẫu xe thành công qua mọi thời đại của hãng xe hơi Ý được mượn từ người anh em chung tập đoàn Volkswagen Group - Porsche, với sự thành công của dòng xe 911 trong suốt 20 mẫu xe thể thao của mình. Không dừng lại ở bốn mẫu xe đó, kế hoạch tiếp theo cho Huracan sẽ là phiên bản hiệu suất cao Superleggera. Hình ảnh của mẫu xe này đã được phác thảo và những tấm hình thử xe đã lộ diện tại đường đua Nurburgring.
Thậm chí fan hâm mộ của Huracan nói riêng và của Lamborghini nói chung đã mong chờ về một phiên bản xe đua hợp pháp Super Trofeo của Huracan, tuy nhiên họ sẽ phải chờ xem các nhà sản xuất xe Ý sẽ chọn Super Trofeo hay Squadra Corse giống như đã từng làm trên mẫu Gallardo facelift STS.
Đăng ký:
Bài đăng (Atom)
Motul Stunt Fest 2017 - Sân chơi của sự mạo hiểm
Ngày hội Motul Stunt Fest 2017 hứa hẹn là một mùa giải bùng nổ của những nhân tố mới, những kỹ năng mới và những điều thú vị mới . Đã...
-
Không chỉ nổi tiếng với những cảnh đẹp thiên đường trên sa mạc, những tòa cao ốc chọc trời. Abu Dhabi còn sở hữu một hệ thống an ninh thuộc...
-
Nạn trộm cướp xe máy đang trở thành vấn đề đau đầu với các nhà chức trách Vương quốc Anh. Những tên trộm càng ngày càng trở nên liều l...
-
Những cơn gió đầu đông tháng 12 dường như không thấm vào đâu so với sự xuất hiện của hai chiếc siêu xe đến từ Italia: Maserati Gran Turi...